Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

SLNA bức xúc vì Đình Đồng bị treo giò hết năm 2014

Chiều 1/3, Ban kỷ luật VFF quyết định treo giò hậu vệ Đình Đồng (SLNA) hết năm 2014 và phạt 20 triệu đồng do hành vi đạp gãy chân cầu thủ Nguyễn Anh Hùng (An Giang).

Đình Đồng (trái) phải ngồi ngoài sân cỏ đến hết năm 2014. Ảnh: Đông Huyền.

Ngoài mức phạt trên, Đình Đồng còn chịu trách nhiệm thanh toán toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương của cầu thủ Nguyễn Anh Hùng. Đình Đồng phải nộp phạt số tiền trên vào tài khoản VPF trong thời hạn 15 ngày. Đây là mức phạt cao nhất trong lịch sử V-League đối với hành vi phạm lỗi trên sân cỏ.

Trước đó, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường khẳng định án phạt đối với Đình Đồng là án điểm trong bối cảnh bạo lực đang tràn ngập ở sân cỏ V-League. Quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đồng tình với việc phải phạt nặng đối với những cầu thủ chơi thô bạo, nhất là khi Đình Đồng có tiếng chơi rắn.
Ngay sau khi nhận được quyết định này, HLV trưởng SLNA Nguyễn Hữu Thắng khẳng định đội bóng sẽ khiếu nại đến cùng. Cựu trung vệ thép một thời của bóng đá xứ Nghệ tỏ ra bức xúc: "Tôi không dung túng cho cầu thủ đá bậy. Nếu Đình Đồng có ý triệt hạ đối thủ thì tôi đã cấm anh ta thi đấu mà không chờ tới Ban kỷ luật ra quyết định. Đằng này pha bóng đá chỉ là không may, không có ác ý với đối thủ".

HLV này cho rằng Ban kỷ luật làm việc quan liêu, không tham khảo đầy đủ ý kiến của các thành phần tham dự trận đấu. HLV Hữu Thắng cho rằng chính Nguyên trưởng giải Trần Duy Ly có mặt trên sân nói rằng Đình Đồng không cố tình, còn báo cáo của trọng tài lại không đề cập đến việc của Đình Đồng. Cũng theo HLV Hữu Thắng, đội An Giang cho rằng Anh Hùng gãy chân vì mang bọc ống đồng không đúng loại.

Theo HLV Hữu Thắng, việc treo giò quá nặng Đình Đồng là không hợp lý, làm ảnh hưởng đến uy tín đội SLNA. Bản thân Đình Đồng cũng cho rằng án phạt trên là nặng và khẳng định mình không cố tình phạm lỗi. Đội bóng xứ Nghệ sẽ sớm gửi đơn khiếu nại quyết định trên.

Nguyễn Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét