Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Một số thính và mồi câu phổ biến

Ngày nay, khi câu cá trở thành thú vui của đa số dân câu trên cả nước thì dân câu ngày càng quan tâm đến bí quyết chọn một số thính và mồi câu phổ biến để cho buổi câu thuận lợi hơn.

Một số thính và mồi câu phổ biến theo từng loại cá dưới đây sẽ giúp cho dân câu có sự chuẩn bị kỹ càng hơn cho một chuyến đi câu hiệu quả.

             BÀI NÊN ĐỌC:
          • Bí quyết câu cá trắm cỏ
          • Kinh nghiệm câu cá trắm mùa đông


Thính và mồi câu là điều rất quan trọng được dân câu chú trọng chỉ sau cần câu mỗi khi muốn buông cần bắt cá. Thế nhưng, không phải dân câu nào cũng biết đến một số thính và mồi câu phổ biến để chuyến câu được dễ dàng hơn. Dân câu có thể tham khảo một vài gợi ý sau đây.

1.Mồi câu đặc trị cá trôi Ấn Độ

- 500mml tiết lợn tươi
- 400gr ngô bung
- 100gr tỏi ta xay nhuyễn
- 2 túi cá thức ăn cho mèo loại nhỏ
- 2 túi men tiêu hóa Probio ,tất cả những nguyên liệu trên trộn đều ủ qua đêm nếu thấy bề mặt của hộp mồi lồi lên là mồi đã chuẩn, đóng hộp sạch bỏ ngăn dưới tủ lạnh khoảng 4 ngày tới khi mở nắp hộp ,thấy bề mặt hộp mồi có màu nâu đen, lớp dưới màu hồng tươi mồi có mùi chua thơm nhẹ là mồi chuẩn. khi câu chỉ cần trộn với cám gạo để tăng độ kết dính tránh tình trạng mồi bị phân rã nhanh.

mot so thinh cau và moi cau

2 .Câu trắm cỏ

Dân câu thử dùng rau muống vặn ngắn rồi sau đó dùng dầu lạc hoặc dầu đậu tương xào tái trộn với thính xem sao? Cách nữa là xay nhuyễn củ khoai lang sống trộn thính cũng hay. Chỉ có điều là đừng bao giờ tham lam, trộn tả bổ xiểng nhiều loại thơm thối là được. Một loại thính riêng biệt là tốt nhất cho loại cá này.

mot so thinh cau và moi cau


3.Câu chép:

Trước hết bạn mua một bát cơm rượu trộn cùng cơm nguội với tỉ lệ 1/3. Sau đó cho vào hộp kín ủ khoảng 3 ngày cho đến khi nào cơm lên men.Tiếp theo là chúng ta bóp nát cho nhuyễn cùng với cám con cò loại ngon.Ủ thêm nửa ngày nữa là lên đuờng được rồi.Cảm nhận của thính cho loại cá đặc sản này là: thơm sâu, không dính tay,mềm và không ướt.Với loại thính này, nếu câu thủ câu độ một hai giờ ở cùng một vị trí thì có thể lắp lưỡi câu lục vào thì có thể chạm các binh chủng khác.Vì mỗi lần câu thủ giật cần thì chẳng khác nào ta thả thính.

mot so thinh cau và moi cau

4.Mồi câu khác:

Mồi bột thơm đa số hương vị dâu tây , vị hồi , cám rang cháy , vị đậu tương , ngũ cốc ... Đặc biệt mồi mè trong thành phần có cả sữa bột bà bầu cùng vài loại gây men chua. Mồi tanh chủ yếu trong thành phần có thể cảm nhận mùi bột cá , bột tôm , dầu cá ... giàu đạm.

mot so thinh cau và moi cau

Những kinh nghiệm chọn một số thính và mồi câu phổ biến như trên sẽ giúp dân câu có được chuyến đi câu thật hiệu quả bên gia đình và bạn bè.

Cùng Xem Clip Cá Chép Ăn Mồi Dưới Nước Rất Thú Vị: BẤM XEM NGAY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét