Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

Kinh nghiệm câu cá bông lau hiệu quả

Kinh nghiệm câu cá bông lau là một trong những kỹ thuật quan trọng cần thiết giúp các cần thủ có được hành trình chinh phục cá bông lau hiệu quả.

Để nắm được những kinh nghiệm câu cá bông lau hiệu quả bạn hãy tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây.

Cá bông lau thuộc họ cá da trơn, cùng họ với cá tra, basa. Nhiều người lần đầu nhìn thấy cá bông lau cứ tưởng là cá tra hay basa cho thấy sự giống nhau về hình dáng của chúng. Nhưng nếu chú ý một chút bạn sẽ thấy cá bông lau có cái đuôi màu vàng thay vì xanh như cá tra, basa.

kinh nghiem cau ca bong lau

Theo như các cần thủ có kinh nghiệm, cá bông lau không phải loại dễ câu, Vì vậy muốn câu được loại cá này cần phải có vài kinh nghiệm câu cá bông lau bỏ túi.

1. Môi trường sống

Cá bông lau sống ở vùng nước lợ (vùng nước nhiễm mặn) tiếp giáp giữa sông và biển. Nó sinh sản tự nhiên và không thể nuôi hay nhân giống như cá tra hay basa. Vì là cá tự nhiên nên thịt nó ăn ngon hơn hẳn các lọai cá da trơn được nuôi tù đọng trong các ao hồ hay bè ở ven sông. Sự hiếm có này khiến giá của nó đắt hơn các loại cá cùng họ và có lẽ cũng là lý do người ta thích săn bắt chúng.

Bông lau đi ăn hay nương theo những “giọt” hay luồng lạch vì chúng sống nơi nước chảy và giọt là nơi nước chảy mạnh nhất.

 2. Mồi câu cá bông lau

Trùn biển là loại mồi mà cá bông lau thích nhất. nhưng các cần thủ cần bỏ đầu trùn đi vì nó dễ bị tan thành nhiều mảnh. Ngoài ra còn có thịt bò thái con chì, ruột vịt phơi nắng cho se vỏ và bốc mùi, quả chuối, hay con gián cũng là những oại mồi mà cá bông lau rất thích.

kinh nghiem cau ca bong lau

3. Cần câu

Do câu bông lau có nhiều cách khác nhau nên chọn cần cũng khác nhau. Theo chia sẻ của người đi câu cá bông lau nên chọn loại cần câu có chiều dài từ 2.7m tới 3m là vừa, được làm từ chất liệu Graphite là tốt nhất.

Một tiêu chuẩn quan trọng khác để đánh giá chiếc cần này tốt hơn chiếc cần khác nằm ở chỗ các khoen để xỏ dây. Khoen tốt sẽ giảm độ ma sát với dây và do đó sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng dây.

kinh nghiem cau ca bong lau

 4. Máy câu

 Máy câu bông lau dứt khoát phải dùng loại lớn, có tua quay mạnh và nhanh để đủ sức dìu con cá hoặc đơn giản chỉ là để kéo cục chì ngược dòng nước khi muốn thay mồi. Và ít nhất là máy phải có Power từ 4000 trở lên. Theo những người đi câu cá bông lau lâu năm nếu câu cá không nhiều không nặng thì nên dùng loại cần câu máy shimano 4000 của Malaysia.

Kinh nghiệm cho thấy đặc biệt dây câu cá bông lau phải là loại dẻo dai, bền bỉ, và hơn hết là không được xoắn hay chống xoắn là tốt nhất.

kinh nghiem cau ca bong lau

Hy vọng với những chia sẻ trên các bạn sẽ có được những kinh nghiệm câu cá bông lau hiệu quả nhất.

Hành Trình Câu Cá Bông Lau Trên Sông Cực Hấp Dẫn: BẤM XEM NGAY

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét