Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

Cách chọn cần câu cá tốt nhất

Khi phong trào câu cá đang phổ biến ở khắp cả nước thì điều mà dân câu quan tâm nhất là cách chọn cần câu cá tốt nhất cho một chuyến đi câu hiệu quả.

Cách chọn cần câu cá đang là băn khoăn của đa số dân câu hiện nay khi trên thị trường có nhiều cửa hàng kinh doanh cần câu mọc lên trên khắp cả nước phục vụ cho nhu cầu đi câu của người dân.

         BÀI NÊN ĐỌC:
       • MỘT SỐ ĐIỂM LƯU Ý KHI MUA CẦN CÂU GIÁ RẺ
       • KINH NGHIỆM ĐI CÂU BIỂN


cach chon can cau ca

 Do điều kiện thiên nhiên có nhiều sông ngòi trên cả nước tạo thuận lợi cho thú vui câu cá mỗi khi rảnh rỗi của người dân. Với dân câu, ngoài những kỹ thuật được tích cóp trong suốt quá trình đi câu lâu dài, thì cách chọn cầu cân cá cũng là một kinh nghiệm được dân câu quan tâm.

cach chon can cau ca

 Sau đây sẽ là một số gợi ý khi bạn chọn cầu câu:
Căn bản cây cần làm từ sợi thủy tinh hay graphite ,chất liệu này được quấn từng lớp ra như vải áo quần hoặc đúc, lớp đúc càng nhuyễn thì sức bật càng nhanh,lớp đúc được đo bằng đơn vị modulus. Nếu đơn vị modulus càng cao thì cần càng cứng chắc, sức bật nhanh, trọng lượng thật nhẹ và truyền động rất nhạy.nhưng lại dễ gãy.Tất cả cần thô không được cấu tạo đều nhau .Phẩm chất cần thô phải nhẹ và được thiết kế theo sức bật riêng biệt.

cach chon can cau ca

 Những phụ kiện ráp cây cần cũng quan trọng như chính cây cần thô, chuôi cần luôn luôn được chế tạo bằng nhiều nguyên vật liệu khác nhau như gỗ,nhựa,v.v...chuôi cần phải chau chuốt cho vừa với bàn tay cầm,thoải mái và đủ chắc để có cảm giác truyền động thật nhạy.

cach chon can cau ca

 Khoen cần cũng là một phụ kiện chính quan trọng của cần,nó có thể là phần rẻ tiền nhất của cây cần, nhưng loại khoen rẻ tiền dễ làm hư cây cần dù cho chất liệu cần có tốt cách mấy. Khoen với nguyên liệu tốt, trọng lượng nhẹ sẽ làm tăng sự nhạy bén truyền động và tăng thêm quãng cách quăng xa của mồi, khi quan sát các khoen thì phải chắc các khoen thật tròn và láng để dây tuôn lướt dễ dàng nhất là các khoen bằng sứ, hiện nay các khoen sứ được thay thế bằng thép inox, titanium,silicone carbide,aluminum oxide hoặc carbide.những khoen với nguyên liệu mới này làm giảm sự ma sát của dây đó là nguyên nhân làm mòn và sơ dây.

cach chon can cau ca

Với những gợi ý về cách chọn cầu câu cá sẽ giúp khách hàng có thêm những kinh nghiệm chọn cần câu cho những chuyến đi câu của mình hiệu quả hơn. Chúc dân câu có một chuyến đi câu hiệu quả!

Clip cách chọn cần câu cá cực hay:

BẤM XEM NGAY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét