Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

Một số điểm cần câu rê cá lóc

Dưới đây là một số điểm về cần câu rê cá lóc cho bạn tham khảo:

Cần câu rê dài 5-6m, được làm từ cây tầm vong tròn có đường kính bằng nắm tay. Cần dài và nặng vậy nhưng ngọn phải nhỏ, mềm và cong. Lựa cho được cây tầm vong để làm cần câu rê cũng là một kỳ công, cây phải già, đạt kích thước “qui định” mà dẻo nữa mới đạt. Ở cán cần câu rê có lắp thêm một cái đế có “chảng” hai. Cái “chảng” hai phải lựa vừa với bắp đùi của người câu rê. Dây câu cũng rất quan trọng dùng loại chỉ thật chắc, se lại thành sợi lớn để kéo cá . Dây câu dài trên dưới 10 mét tùy thuộc vào năng lực của người câu. Người câu giỏi dùng dây dài, câu sẽ khó hơn nhưng có thể rê mồi đi được một đoạn xa, có thêm nhiều hy vọng với cá.

    Bài Nên Đọc:
  . Kinh nghiệm khi câu cá lóc vào mùa nóng
  . Gía cần câu cá lóc - Tenryu Golith 051347

cần câu rê cá lóc
 Một số điểm về cần câu rê cá lóc

Chọn địa điểm để rê cũng cần nhiều kinh nghiệm và tính toán. Nơi đó nên là nơi nước đọng, không chảy, phải nhiều cỏ (để cá lóc trú ngụ hoặc làm ổ sinh nở), phải xen kẽ là những khoảng trống không nhiều cỏ um tùm (để lưỡi câu khi rê qua đám cỏ có chỗ trống mà rớt xuống nước). Giờ câu lý tưởng nhất là từ chạng vạng đến nửa khuya hoặc lúc sáng sớm trời còn chưa tỏ. Tối nào có mưa lất phất thì nhất định không thể bỏ qua.

cần câu rê cá lóc
 Câu rê cá lóc

Cách câu rê cũng không khó lắm. Người câu phải đứng dang chân ra (hoặc cách nào cho đỡ mỏi chân). Đặt “ chảng hai” lên đùi. Có thể dùng một lưỡi câu, hoặc hai ba lưỡi cột thành chùm. Mồi câu là Nhái mén (nhái nhỏ) được móc lọt sâu qua ngạnh lưỡi. Muốn lưỡi câu câu rê cá lóc không bị vướng vào cỏ, cây nghể, lục bình, sậy, lác, có rất nhiều ở nơi câu rê, thì lấy một đoạn cỏ ống nhỏ móc vào lưỡi câu.

cần câu rê cá lóc
 Chọn địa điểm để rê cũng cần nhiều kinh nghiệm và tính toán

Đi câu rê rất mệt nhọc gần như tất cả mọi bộ phận trên cơ thể đều làm việc cật lực: Cơ thể khỏe để có sức ném mồi xa đến hết dây câu. Tay trái nắm chặt cần câu, hướng ngọn cần sang trái để sợi dây căng tối đa. Từ điểm mồi vừa rơi xuống, rê mồi từ từ và điều khiển sao cho mồi rơi vào những khoảng trống hoặc cỏ thưa để cá táp được. Mắt phải chăm chú, quan sát sự di chuyền của mồi. Hai tay nhịp nhàng rê cần đi từ trái sang phải rồi từ phải sang trái. Miệng kêu thành tiếng “ bặp bặp” (để con cá tưởng là “đồng bọn” đang táp mồi), dụ cá và sử dụng loại cần câu rê chất lượng hiệu quả.

cần câu rê cá lóc
 Đi câu rê rất mệt nhọc gần như tất cả mọi bộ phận trên cơ thể đều làm việc

Rất nhiều người mê môn câu này vì rất vui và có được cảm giác mạnh. Câu rê luôn luôn được cá lóc bông, lóc đen rất to. Cá lóc đẻ quanh năm, mỗi lần đẻ, chúng di chuyển đến gần bờ đìa cạp, một khoảnh đất lõm vào cỡ cái thau nhỏ. Chúng cắn cỏ trải lên khoảnh đất lõm này rồi đẻ trứng. Mỗi ổ cá, bao giờ cũng có con đực và con cái canh chừng. Người câu rê có kinh nghiệm biết rằng một điểm câu rê chỉ chừng một cặp cá, họ sẽ bỏ vào giỏ con cá đầu thật nhanh để tiếp tục rê con thứ hai rồi dời điểm.

cần câu rê cá lóc
Rất nhiều người mê môn câu này vì rất vui

Một số nhận biết cơ bản về câu rê và sử dụng cần câu rê cá lóc để bạn tham khảo. Hi vọng rằng bạn sẽ tìm cho mình một loại cần câu phù hợp và giúp cho khả năng câu của bạn đạt hiệu quả cao nhất. Chúc các bạn luôn thành công.

Cùng xem cách câu rê cá lóc bông của cần thủ Nhật Bản:  BẤM XEM NGAY

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét